

దాదాపు ఐదారేళ్లుగా వివిధ టీవీ ఛానెళ్లు, వార్తాపత్రికల్లో ప్రైవసీ మరియు సెక్యూరిటీ గురించి నేను అనేక సందర్భాల్లో విశ్లేషణలు ఇవ్వటం జరిగింది. అప్పుడప్పుడే ప్రపంచవ్యాప్తంగా అనేక అప్లికేషన్స్ డేటా మైనింగ్ మొదలుపెట్టాయి. ఇప్పటికి దాదాపు ప్రపంచంలోని ప్రతి వ్యక్తికి సంబంధించిన సమాచారం Google, Microsoft, Facebook వంటి టెక్నాలజీ సంస్థలతో ఇతర మార్గాల్లో ఇతర సంస్థలు కూడా చేజిక్కించుకున్నాయి.
మరి కొత్తగా ప్రైవసీ పాలసీ ప్రమాదమా?
సహజంగా ప్రతి టెక్నాలజీ కంపెనీ ఎప్పటికప్పుడు తన నియమ నిబంధనలు అప్డేట్ చేస్తూ ఉంటుంది. కొత్త సదుపాయాలు అందుబాటులోకి తీసుకు వచ్చేటప్పుడు, ప్రొడక్ట్ దృక్పధాన్ని మార్చేటప్పుడు వీటిని మన ముందు ఉంచుతారు. గతంలో గూగుల్ లాంటి సంస్థలు అనేక సందర్భాలలో ఇలా నియమ నిబంధనలు మారుస్తూ వచ్చాయి. ఈ నేపథ్యంలో తాజాగా వాట్స్అప్ విషయంలో ఫేస్బుక్ తీసుకు వచ్చిన తాజా ప్రైవసీ పాలసీ నిజానికి అంతగా ఆందోళన చెందాల్సిన పనిలేదు. ఎవరు అవునన్నా కాదన్నా ఇప్పుడు మనం వాడుతున్న Facebook, Google, Youtube లాంటి అన్ని యాప్స్ భారీ మొత్తంలో డేటా సేకరిస్తున్నాయి. నిజానికి కొత్తగా మునిగిపోయేది ఏమీ లేదు.
Whatsapp Businessని మరింత మెరుగు పరచడం కోసం, వ్యాపార సంస్థలకు తమ ఖాతాదారులతో వాట్సాప్ ద్వారా అందుబాటులో ఉండేలా ఏర్పాటు చేయడం కోసం Facebook కొన్ని మార్పులు తీసుకొస్తోంది. ఇప్పటికే బుక్ మై షో, స్విగ్గీ వంటి వాటిలో ఆర్డర్ పెట్టినప్పుడు వాట్సాప్ లో వాటి వివరాలు అందించే విధంగా ఇంటిగ్రేషన్ చేయబడిన విషయం తెలిసిందే. ఈ నేపథ్యంలో వ్యాపార సంస్థలకు మరింత ప్రయోజనం కల్పించడం కోసం Whatsappలో రిజిస్టర్డ్ ఫోన్ నెంబర్, మీ లొకేషన్, డివైజ్ మోడల్, ఐపీ అడ్రస్ వంటి వివరాలను సేకరించి ఆయా వ్యాపార సంస్థలు మనకు సేవలు అందించడం కోసం స్టోర్ చేసుకునే అవకాశాన్ని ఫేస్బుక్ కల్పించబోతోంది.
Whatsapp Businessలో నేరుగా వినియోగదారులు ప్రోడక్టులను, సర్వీసులకి ఆర్డర్ చేసి పేమెంట్ చేసే అవకాశం కూడా రాబోతోంది కాబట్టి, వాట్సప్ పేమెంట్స్ లావాదేవీ వివరాలను కూడా ఆయా వ్యాపార సంస్థలు రిఫరెన్స్ కోసం సేవ్ చేసుకునే వెసులుబాటుని ఫేస్బుక్ కల్పిస్తూ దానికి మన ఆమోదాన్ని కోరుతూ ప్రైవసీ పాలసీ ముందుపెట్టింది. అంతే తప్పించి కొత్తగా మనం భయపడాల్సింది ఏమీ లేదు. సాంకేతిక పరిజ్ఞానం గురించి అవగాహన లేనివారు హడావుడి చేయడం తప్పించి గతంలో జరిగిన భారీ మొత్తంలో ప్రైవసీ ఉల్లంఘనలతో పోలిస్తే ఇది చాలా చిన్న విషయం.